Accessibility Tools

 

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 นายกุศล โชติรัตน์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานคณะกรรรมการกำกับโครงการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโดยอาศัยระบบนิเวศในบริบทความร่วมมือระหว่างประเทศกำลังพัฒนาในลุ่มน้ำโขง (Mekong EbA South) เป็นประธานเปิดการประชุมปฐมนิเทศโครงการ Mekong EbA South ระยะที่ 1

ในพื้นที่ลุ่มน้ำยังตอนล่าง โดยมีผู้แทนกรมทรัพยากรน้ำ สำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 4 องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษัทรัพยากรธรรมชาติ (IUCN) และบริษัทที่ปรึกษาโครงการ (UAE) ร่วมดำเนินการ ณ ห้องประชุมชั้น 2 เทศบาลเมืองไพร อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

การประชุมปฐมนิเทศโครงการฯ ในครั้งนี้ เพื่อศึกษาสถานการณ์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมถึงการแนะนำแนวทางด้านการปรับตัวโดยอาศัยระบบนิเวศมาปรับใช้ ผ่านการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับชุมชนและประชาชนในพื้นที่ลุ่น้ำยัง ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมเป็นประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำยังตอนล่าง

ซึ่งประกอบด้วยผู้แทน ต.เมืองไพร ต.บึงเกลือ ต.วังหลวง ต.เหล่าน้อย ต.ศรีวิลัย และ ต.ภูเงิน อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด รวมจำนวนกว่า 30 คน และมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานท้องถิ่นเข้าร่วมการประชุมผ่านระบบออนไลน์

ภาพบรรยากาศ